Công nghệ ghép màng nhiệt

Công nghệ ghép màng nhiệt có keo, không còn quá xa lạ với thị trường Việt Nam. Nhận xét dưới góc độ lo ngại về chất lượng, độ bền thiết bị như khi mới du nhập vào thị trường Việt Nam. Hiện nay rất nhiều nhà in lớn, các doanh nghiệp sản xuất, gia công bao bì giấy đã sử dụng công nghệ ghép màng nhiệt, màng nhiệt có keo rất hiệu quả. Phương pháp này, dần thay thế phương pháp ghép màng bằng keo sữa EVA truyền thống. Công nghệ ghép màng nhiệt có keo có những ưu thế vượt trội so với ghép màng bằng keo sữa truyền thống:

 

  • Cơ chế hoạt động đơn giản, hiệu quả, dễ thích nghi với mọi môi trường sản xuất.
  • Chất lượng sản phẩm vượt trội, đặc biệt là khi ghép màng mờ trên các sản phẩm cao cấp.
  • Tiết kiệm thời gian vì có thể tách tờ ngay lập tức, sau đó chuyển qua công đoạn khác.
  • Ít hao phí, kiểm soát được chất lượng ngay sau khi ghép màng.
  • Xử lý được bột khô trên giấy in Offset và bề mặt màng ghép đã được xử lý corona.
  • Khả năng ghép màng trên mọi loại giấy, kể cả các loại giấy metallize và decal nhựa.
  • Giá thành cạnh tranh so với ghép màng bằng keo sữa.

 

Màng nhiệt đạt chuẩn an toàn vệ sinh môi trường nên đáp ứng được đòi hỏi cao về tiêu chuẩn chất lượng, môi trường của các loại sản phẩm bao bì cao cấp hay xuất khẩu. Giá nguyên vật liệu ngày càng tăng vì thế vấn đề tiết kiệm vật tư nhằm giảm giá thành sản phẩm nhưng vẫn tạo được chất lượng ổn định luôn được các doanh nghiệp quan tâm. Công nghệ ghép màng nhiệt thỏa mãn được yêu cầu đó. Dưới tác dụng của nhiệt độ 100oC và áp lực 10-15 mpa, màng nhiệt kết dính với giấy, cho hiệu quả ngay lập tức vì thế giảm tối đa hao phí giấy khi canh chỉnh, không cần phải đợi keo khô hẳn mới biết được chất lượng sản phẩm như ghép màng bằng phương pháp dùng keo sữa EVA truyền thống.

 

Ứng dụng công nghệ ghép màng nhiệt cần đầu tư máy cán màng nhiệt và vật liệu là màng nhiệt. Máy ghép màng nhiệt có hệ thống lô ghép lớn, hệ thống lô dẫn màng được thiết kế để tối ưu hóa việc căng phẳng màng trước khi ghép. Máy có nhiều dạng cấu hình từ thủ công, bán tự động đến hoàn toàn tự động và phù hợp với tất cả các khổ giấy thông dụng trên thị trường.

 

Màng nhiệt hay còn gọi là màng cán nhiệt có độ dày cơ bản của màng Bopp 10-15 mic cộng với keo EVA khô có độ dày từ 5-10 là 16-25 mic. Được sản xuất bởi dây chuyền công nghệ khép kín và chuyên nghiệp tại Ấn Độ, Thái Lan, Trung Quốc,… Màng nhiệt đã được thị trường Việt nam và thế giới kiểm chứng chất lượng hơn 4 năm qua. có thể giải quyết được tất cả các sản phẩm bao bì, ấn phẩm thương mại cần ghép màng.

 

Chú ý: ngoài ra còn có màng nhiệt không keo. Cơ chế sử dụng tương tự màng ghép có keo nhưng cho hiệu quả không cao về độ bóng, mờ, độ bám dính không cao khi bế hộp…

 

Tha khảo thêm bài: Cán màng là gì?