Giá hạt nhựa Propylene lên cao hơn tại Châu Á - nguyên nhân

Tại Châu Á, kì bảo dưỡng nhà máy tách nguyên liệu kéo thị trường monomer đi lên. Do các đợt đóng cửa bảo trì hiện tại và sắp tới cùng với giá dầu thô giao dịch cao hơn ngưỡng $35/thùng, giá propylene giao ngay ghi nhận mức tăng cao hơn. Nhìn vào giá, hiện đang ở mức tăng $50-65/tấn so với đầu tháng Hai.

Để theo dõi tin mới nhất về sản xuất PP, vui lòng xem tại:
http://www.longvanplastic.com (Chỉ dành cho thành viên)

Theo tin về sản xuất, công ty YNCC Hàn Quốc đóng cửa nhà máy tách nguyên liệu số 2 có công suất 270,000 tấn propylene/năm tại Yeochun vào mồng 10 tháng Ba. Nhà máy đóng cửa khoảng một tháng. Trong khi đó, Tập đoàn Tosoh Nhật Bản đã đóng cửa nhà máy tách nguyên liệu Yokkaichi với công suất 316,000 tấn propylene/năm vào mồng 8 tháng Ba. Nhà máy này được dự kiến khởi động lại vào ngày 14 tháng Tư. Công ty Hóa dầu Formosa cũng đang có kế hoạch đóng cửa nhà máy tách nguyên liệu số 2 vào khoảng giữa tháng Ba và tháng Tư. Nhà máy này có công suất 375,000 tấn propylene/năm. Công ty Lotte Chemical Hàn Quốc hiện có kế hoạch bảo dưỡng một tháng tại nhà máy Yeosu có công suất 480,000 tấn/năm vào giữa ngày 11 tháng Tư và mồng 6 tháng Năm.



Nhiều nhà máy sẽ tiếp tục đóng cửa bảo dưỡng trong tháng Năm và tháng Sáu. Công ty Hóa dầu Maruzen Nhật Bản sắp đóng cửa nhà máy ở Chiba có công suất 520,000 tấn/năm trong khoảng 50 ngày từ mồng 10 tháng Năm cho tới cuối tháng Sáu. Trong khi đó, công ty Hóa chất Mitsubishi cũng đang lên kế hoạch đóng cửa bảo dưỡng nhà máy tách nguyên liệu Kashima có công suất 540,000 tấn/năm trong khoảng hơn 50 ngày từ mồng 7 tháng Năm đến cuối tháng Sáu.

Tập đoàn Năng lượng và Dầu Nippon Nhật Bản hiện có kế hoạch đóng cửa bảo trì tại nhà máy Kawasaki có công suất 260,000 tấn/năm vào giữa tháng Bảy và tháng Chín. Công ty Hóa dầu Formosa đang lên kế hoạch đóng cửa bảo dưỡng kéo dài trong 50 ngày giữa mồng 1 tháng Tám và 22 tháng Chín tại nhà máy tách nguyên liệu số 2 có công suất 515,000 tấn/năm. Idemitsu Kosan sắp đóng cửa nhà máy tách nguyên liệu Tokuyama có công suất 450,000 tấn propylene/năm vào tháng Chín cho kì bảo dưỡng kéo dài một tháng. Trong khi đó, SK Energy Hàn QUốc cũng đang cân nhắn tiến hành đóng cửa bảo dưỡng nhà máy tách nguyên liệu ở Ulsan vào ngày 17 tháng Chín. Nhà máy này có công suất 360,000 tấn propylene/năm.